วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2558

วิธีการออกกำลังกายแบบ คาร์ดิโอ (Cardio) เพื่อลดต้นขาให้เรียวสวย

วิธีออกกำลังกายแบบ คาร์ดิโอ (Cardio) กำลัง Hot Hit ในหมู่สาวๆ รักสุขภาพกันเลย Lady108 ก็ไม่พลาดเกาะกระแส ร้อนๆ ของการออกกำลังกาย เพื่อต้นขาที่เพรียวสวย แบบนี้อยู่แล้ว สำหรับวันนี้ ท่าการออกกำลังกายเพื่อลดต้นขา ในแบบคาร์ดิโอ เพิ่มช่วยบริหารหัวใจ เปิดโอกาสให้หัวใจของเราได้ทำงาน สูบฉีดโลหิตไปทั่วร่างกายได้อย่างดี แล้วก็เป็นการถ่ายเท อ๊อกซิเจนในเลือดอีกด้วย

5075-004
แล้วสาวๆ ที่เคยรู้สึกไม่มั่นใจ เวลาที่ต้องใส่กางเกงเลคกิ้ง หรือกางเกงเข้ารูป เพราะไขมันส่วนเกิน ที่ต้นขา มันคอยรบกวนสายตา ทำให้เราหมดความมั่นใจ ที่จะใส่เสื้อผ้าไปซะอย่างนั้น มี 2 วีธีง่ายๆ ที่สาวๆ อย่างพวกเรา สามารถทำได้ อย่างแรก คือการบอกลา กางเกงเลคกิ้ง กางเกงเข้ารูป ทั้งหลาย แบบถาวรไปเลย เพราะยังไง ก็ไม่มีทางลดหุ่นได้อยู่แล้ว แต่ถ้าคุณเป็นทนที่ไม่ยอมแพ้ แน่นอนว่า  Lady108 ก็ต้องหาวิธีช่วย จนสุดความสามารถ ด้วยการออกกำลังกาย “ลดต้นขา”  แบบคาร์ดิโอ ทั้ง 2 แบบ นี้กันเลย…

1. กระโดดไขว้ขา
5075-003

เป็นท่าออกกำลังกาย แบบเริ่มต้นง่ายๆ ที่ใครๆก็สามารถทำได้ เน้นไปที่การกระโดด เพื่อให้หัวใจได้สูบฉีดโลหิต ไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกายได้ดีขึ้น
  • ยืนแยกขาออกให้กว้างประมาณไหล่ พร้อมกับกางแขนออก ให้ขนานกับพื้น ในท่าเตรียมพร้อม
  • กระโดดให้ขาไขว้กัน โดยครั้งแรก ให้ขาขวาอยู่ด้านหน้า พร้อมๆกับ การไขว้แขนตามรูป โดยแขนขวา อยู่ใต้แขนซ้าย จากนั้นก็ให้กระโดดอีกครั้ง ไปที่ท่าเริ่มต้น จากนั้นก็กระโดดไขว้ขา อีกครั้งโดยครั้งนี้ เอาขาซ้ายอยู่ด้านหน้า ในขณะที่แขนซ้ายเปลี่ยนมาอยู่ด้านล่างบ้าง เมื่อทำครบทั้ง 2 ด้าน ให้ถือว่านี่คือ 1 เซต
  •  กระโดดแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ จนครบทั้งหมด 25 เซต ขณะที่กระโดด ไม่ควรเว้นระยะเวลา ให้นานจนเกินไป ในการกระโดดแต่ละครั้ง ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นการออกกำลังกาย แบบคาร์ดิโออย่างแท้จริง

2. ท่าเดินขึ้นบันได
5075-005
เป็นท่าออกกำลังกาย ที่ไม่ต้องใช้พื้นที่อะไรมาก สิ่งที่ใช้มีเพียงอย่างเดียวคือ เก้าอี้สภาพดี 1 ตัว เป็นอุปกรณ์หลัก ที่คงไม่หายากจนเกินไป  ในขณะที่ก้าวขาขึ้นและลงบนเก้าอี้ จะเป็นการเปิดโอกาส ให้หัวใจสูบฉีดโลหิตได้อย่างที่หวัง และที่สำคัญที่สุด คือสามารถทำให้ต้นขา กระชับขึ้นกว่าเดิม เพราะมันจะทำให้ส่วนไขมันหายไป เปลี่ยนเป็นกล้ามเนื้อสุดเฟิร์มแทน ยังไงล่ะ
  • เริ่มจากการยืนหน้าเก้าอี้ที่เตรียมไว้ ก่อนจะขึ้นไปยืน ให้ตรวจสอบให้แน่ใจ ว่าเก้าอี้ตัวนั้น ไม่ชำรุด หรือว่าขาไม่เท่ากัน เพราะมันอาจก่อให้เกิดอันตรายขณะออกกำลังกายได้ เมื่อตรวจสอบแน่ใจแล้ว ให้วางขาด้านซ้าย ลงบนกึ่งกลางของเก้าอี้
  • จากนั้นก็ให้ดันตัวขึ้น เหมือนการเดินขึ้นบันได ที่มีความชัน เมื่อขึ้นไปยืนอยู่บนเก้าอี้แล้ว ให้ยกขาด้านขวาขึ้น เหมือนกับการเตรียมพร้อม จะขึ้นบันไดขั้นต่อไป
  • วางขาด้านขวาลงกับพื้น เหมือนกับตอนเริ่มต้น แบบช้าๆ
  • เปลี่ยนขาเป็นอีกด้านหนึ่ง แล้วทำแบบเดียวกัน แบบนี้นับเป็น 1 เซต
  • ทำทั้งหมด 20 เซต โดยอย่าเว้นระยหยุดพักระหว่างเซต นานเกินไป
หวังว่าสาวๆ Lady108 จะนำวิธีออกกำลังกาย แบบคาร์ดิโอนี้ ไปลองทำดู เพื่อลดต้นขา ของตัวเองให้ดูเรียวสวย เหมือนกับบรรดา ดาราสาวเกาหลีกันนะคะ


5075-002
เรื่อง: Lady108
ขอบคุณ: รูปภาพจากอินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น