วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2558

ออกมาหนักต้องจัด!! 5 อาหารที่ควรกินหลังออกกำลังกาย กินแล้วไม่มีอ้วน!


ออกมาหนักต้องจัด!! 5 อาหารที่ควรกินหลังออกกำลังกาย กินแล้วไม่มีอ้วน!
ลดความอ้วนด้วยการออกกำลังกายหนักๆแล้วไม่แตะอาหารไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องนะจ๊ะเพราะเดี๋ยวจะได้ซี้แหงก่อนผอมเป็นแน่แท้  หลายคนออกกำลังกายอย่างหนักแล้วไม่กินอะไรเลยหลังจากนั้นเพราะเสียแรงไปตั้งเยอะจะยัดมาอีกให้เสียเวลาทำไม  หยุดเลยหยุด!  หลังออกกำลังกายยิ่งต้องกินนะจ๊ะเพื่อซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ  รับรองไม่อ้วนแน่นอนถ้าเรากินตามที่ girlsallaround แนะนำวันนี้

1. กล้วย

banana_ffp2กล้วยอุดมไปด้วยโปรตีน  ธาตุเหล็ก และวิตามินเอ  เด็ดสุดคือคาร์โบไฮเดรตในกล้วยสามารถดูดซึมได้รวดเร็ว  หลังออกกำลังกายแล้วกินกล้วยจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อและฟื้นฟูร่างกายได้ดี

2. ไข่

EGGS-5
ไข่ 1 ฟองมีโปรตีนคุณภาพดี 6 กรัม  กรดอะมิโนสำคัญอีก 9 ชนิด ที่สำคัญต่อร่างกาย  ไม่ต้องแปลกใจที่นักเพาะกายหรือคนที่ออกกำลังกายหนักๆนิยมรับประทานไข่กัน

3. นม

BrooklynMilk_Preview_960
นมอุดมไปด้วยโพแทสเซียมซึ่งช่วยเรื่องการเต้นของหัวใจ และการส่งออกซิเจนไปเลี้ยงสมอง  ทำให้กล้ามเนื้อฟื้นตัวได้ดีขึ้นหลังออกกำลังกาย

4. แซลมอน

salmon-cilantro5
แซลมอนมีประโยชน์ต่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด  นักวิจัยในออสเตรเลียพบว่า  นักปั่นจักรยานที่ได้รับไขมันปลาแซลมอนติดต่อกันนาน 8 สัปดาห์  จะมีอัตราการเต้นของหัวใจช้าลง  ส่งผลให้หอบน้อยลงขณะปั่นจักรยาน

5. น้ำเปล่า

water
น้ำเปล่าแน่นอนที่สุด  ชดเชยการเสียเหงื่อหลังออกกำลังกาย  ปริมาณที่แนะนำคือ 2-3 แก้ว หลังเวิร์คเอาท์จัดหนัก

การจะมีหุ่นที่ดีและสุขภาพที่ดีไม่ใช่การออกกำลังกายหนักๆแล้วกินให้น้อย  มันคือการเลือกกินให้ถูกวิธีต่างหาก  อย่าลืมหา 5 อย่างนี้ลงกระเพาะหลังออกกำลังกายด้วยน้า

เรียบเรียงโดย   MaryLiu
ที่มา   postjung

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น